Tại sao cây phất dụ rất được ưa chuộng hiện nay?

Tại sao cây phất dụ rất được ưa chuộng hiện nay?

Cây phất dụ là gì? Theo trào lưu xu hướng nhà ở hiện nay, cây xanh trở thành một bộ phận không thể thiếu trong trang trí nhà ở, không thể không kể đến cây phất dụ, là một loại cây cảnh vừa góp phần đem lại không gian xanh vừa có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy. Hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về cây phất dụ trong bài viết dưới đây.

cây phất dụ lá đỏ

Cây phất dụ là gì?

Cây phất dụ hay còn gọi là cây huyết rồng có tên quốc tế là Dracaena draco L, thuộc họ Dracaenaceae là loại cây trồng có thân mềm, dẻo, để trong nhà, có thể trồng dưới nước hoặc trồng với đất. Loại cây này dễ nuôi, không kén chọn môi trường trồng, nó có thể thích nghi được với nhiều điều kiện ánh sáng cũng như môi trường sống khác nhau, do đó rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất.

Cây phất dụ là gì
Cây phất dụ là gì?

Loài cây này có thân mềm nên có thể uốn theo nhiều hình dạng, phù hợp với sở thích tạo kiểu theo phong thủy nhà ở.

Ý nghĩa của cây phất dụ trong phong thủy nhà ở

Cây phất dụ sinh trưởng ở những nơi núi cao, khô hạn, có đặc điểm lá dẹt, màu xanh, thuôn dài và đầu nhọn, thân cây mềm có thể uốn cong, phần gốc cây có bẹ ôm lấy thân.

Đúng với đặc điểm của loại cây này, sinh trưởng thuận lợi trong môi trường khắc nghiệt vậy nên nó mang ý nghĩa về sự phát triển thịnh vượng cùng, không những vậy, loại cây này còn được tin rằng sẽ đem lại sức khỏe dồi dào và năng lượng tích cực cho gia chủ.

Về mặt lợi ích có thể nhìn thấy được cây phất dụ góp phần giúp cho thẩm mỹ ngôi nhà thêm xanh và còn có thể điều hòa không khí, giúp cho môi trường nhà lưu thông hơn.

Xem thêm: Những điều cần biết về thế đất đẹp

Các loại cây phất dụ

Cây phất dụ cũng có nhiều loại với kích thước cũng như đặc điểm sử dụng khác nhau:

Cây phất dụ xanh ( cây phát lộc)

Cây phất dụ xanh thường được trồng trong vườn của gia đình, vì người ta tin rằng loại cây này sẽ đem lại tài lộc dồi dào cũng như có vượng khí tốt. Cây có kích thước nhỏ, và màu xanh đậm đặc trưng từ thân lên tới phần lá, nó mang lại may mắn cho gia chủ.

Các loại cây phất dụ
Cây phất dụ xanh ( cây phát lộc)

Cây phất dụ thơn ( thiết mộc lan):

Loại cây này có phần thân gỗ, lá máu xanh nhạt, tán lá to hơn cây phất dụ xanh, có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ, đặc biệt khi cây nở hoa cũng là báo hiệu tài lộc sắp đến. Không những vậy, việc trồng cây xanh giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng khí, trong lành hơn, góp phần điều hòa lượng khí xấu.

cây phất dụ
Cây phất dụ thơn ( thiết mộc lan)

Cây phất dụ rồng ( cây huyết rồng): 

Cây phất dụ rồng là cây thân gỗ, có kích thước lớn nhất, thường được trồng trước cổng nhà hoặc trong vườn, với nhiều nhánh cây tỏa ra nhiều tán lá khác nhau.

cây phất dụ mảnh

Nó đem lại vượng khí tốt và giúp cho gia chủ gặp vận may cũng như có lợi cho việc phát triển tài lộc, sự nghiệp của gia đình.

Cây phất dụ mảnh ( cây huyết dụ)

Là cây phất dụ có kích thước nhỏ nhất với thân cây nhỏ cũng như lá thuôn dài, nhọn với màu xanh đậm. Loại cây này không chỉ có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy giống các loại cây phất dụ khác, đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ mà nó còn có ý nghĩa về mặt chức năng. 

cây phất dụ rồng
Cây phất dụ mảnh ( cây huyết dụ)

Cây huyết dụ giúp giảm thiểu các loại khí độc tỏa ra từ các nguyên vật liệu như sơn gỗ sơn tường và còn giúp ngăn chặn luồng sóng điện phát ra từ các thiết bị điện tử, đã quá quen thuộc với cuộc sống thường ngày như điện thoại, máy tính, TV,…

Loại cây này đang trồng ở đâu tại các dự án bất động sản:

Trồng và chăm sóc loại cây này

  • Đất trồng: Sử dụng loại đất màu mỡ, tơi xốp, màu mỡ, thấm hút tốt sẽ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ nhất cho sự phát triển của cây, nếu không thể sử dụng loại đất tốt nhất có thể thay thế bằng đất mùn hoặc hỗn hợp đất và cát thô, tuy nhiên cần lưu ý tỉ lệ để có thể cung cấp đủ dưỡng chất cho cây.
  • Ánh sáng: Ánh sáng là một yếu tố quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển của cây xanh, cây phất dụ là loại cây ưa sáng nhưng vẫn có thể sống trong bóng, tuy nhiên cần lưu ý không nên để trong bóng râm quá lâu sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Cần cung cấp lượng ánh sáng vừa đủ nhưng không quá gay gắt sẽ làm hỏng cây.
  • Ngoài vấn đề về ánh sáng, khi trồng cây phất dụ cũng cần chú ý về nhiệt độ, nhiệt độ phát triển phù hợp nhất là từ 20-28 độ, nếu nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ gây nên trạng thái ngủ đông hoặc bán ngủ đông cho cây. Để giải quyết vấn đề này cần di chuyển cây vào trong nhà và điều chỉnh nhiệt độ từ 10-20 độ. 
  • Nếu muốn trồng cây mới từ cây phất dụ nên lựa chọn phương pháp phù hợp nhất đó là giâm cành, lấy ngọn non ghép vào cành già và để nhiệt độ phù hợp, khi nào cây mọc rễ thì có thể đem ra trồng riêng.

cây phất dụ trúc

Như vậy, cây phất dụ không chỉ là một loại cây cảnh mà còn có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy nhà ở, mang đến tài lộc cùng may mắn cho gia chủ, hiện nay cũng có đa dạng các loại cây phất dụ phù hợp nhu cầu sử dụng với các loại ý nghĩa khác nhau. Gia chủ cần tìm hiểu kỹ thông tin cũng như chức năng của các loại cây này để không chỉ trang trí cho căn nhà đẹp hơn mà còn có công dụng lớn về mặt phong thủy nhà ở.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *